Hotline 24/7: (028) 62 693777 - 0904 493777 - 0919 190089
Liên hệ: 92/13 Dương Văn Dương, Tân Quý, Tân Phú, Tp.HCM
      
                                                                                               
                 
tin

Những sai lầm chết người mà các doanh nhân khi khởi nghiệp thường mắc phải

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần có vốn và niềm đam mê thì sẽ kinh doanh thành công. Điều này không đơn giản như thế, dưới đây là những sai lầm chết người mà các doanh nhân khởi nghiệp thường mắc phải dẫn đến những thất bại đáng tiếc.
nhung sai lam chet nguoi ma cac doanh nhan khi khoi nghiep thuong mac phai

1. Chưa nghiên cứu thị trường và phân tích đối thủ cạnh tranh

Ngoài kiến thức về tài chính, khả năng quản lý, các doanh nhân muốn khởi nghiệp còn phải nắm vững kiến thức về marketing, am hiểu thị trường. Giả sử, bạn mở một cửa hàng kinh doanh về mặt hàng điện máy, nhưng không nắm rõ được đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai, ở đâu, độ tuổi bao nhiêu,…; đối thủ cạnh tranh gồm những ai, lớn mạnh như thế nào… thì khả năng nhận lấy thất bại của bạn là gần như 100%.

Tìm hiểu chuyên sâu hoặc nhờ tư vấn thành lập doanh nghiệp từ các đơn vị uy tín sẽ giúp bạn có được sự khởi đầu tốt nhất

2. Không tạo ra lợi thế cạnh tranh gì đặc biệt so với đối thủ

Để có thể cạnh tranh với những đối thủ trên thương trường, bắt buộc doanh nghiệp phải xác định và sở hữu cho mình một lợi thế cạnh tranh. Lợi thế cạnh tranh có thể là ở các yếu tố: chất lượng cao, dịch vụ tốt, giao hàng tận nơi, dịch vụ hậu mãi chu đáo, phong cách làm việc chuyên nghiệp, giá rẻ,… Một người doanh nhân không thể xác định được lợi thế cạnh tranh khi khởi nghiệp sẽ khó đứng vững trên thương trường sau này.

3. Khởi nghiệp theo trào lưu và cảm tính cá nhân

Đây được xem là căn bệnh đang nổi lên hiện nay trong giới doanh nhân. Đa số các trường hợp mắc phải bởi các doanh nhân ở độ tuổi trẻ (18 – 25 tuổi) khi kiến thức về thị trường, tài chính, quản lý còn non yếu và tầm nhìn còn hạn hẹp. Có thể thấy hiện nay các shop thời trang đang mọc lên như nấm, nhưng không phải shop nào cũng đắt khách. Nhiều shop dường như không có khách hàng và đang đứng trước bờ vực phá sản.

4. Không lường trước những rủi ro có thể phát sinh

Các khởi nghiệp gia thành công đều chia sẽ, trước khi khởi nghiệp, họ đều tính toán trước những rủi ro có thể xảy ra và lên kế hoạch đối mặt với những rủi ro ấy. Những doanh nhân với tầm nhìn hạn hẹp, khả năng và kỷ năng quản lý yếu kém thường không lường trước được những nguy cơ, rủi ro có thể phát sinh và thường bị lúng túng khi những nguy cơ, rủi ro ấy xảy ra, từ đó dẫn đến kết cục thất bại.

Nguồn tổng hợp

Nguồn tin: Khởi nghiệp

 Từ khóa: Khởi nghiệp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây