Hotline 24/7: (028) 62 693777 - 0904 493777 - 0919 190089
Liên hệ: 92/13 Dương Văn Dương, Tân Quý, Tân Phú, Tp.HCM
      
                                                                                               
                 
tin

Các cách để bạn bảo vệ thương hiệu của mình

Sự phát triển mạnh của internet mang đến cho chúng ta thật nhiều cơ hội nhưng cũng gom theo những phiền toái không thể kiểm soát. Nạn "ăn cắp" bản quyền đang trở thành một vấn đề rất đáng lưu tâm, nhất là ở Việt Nam. Và cách để bạn bảo vệ thương hiệu của mình là gì? Dưới đây là những chia sẽ của tạp chí Business Week được DR COM tổng hợp hi vọng giúp ích cho bạn trong xây dựng và bảo vệ thương hiệu của mình

1. Đăng ký thương hiệu

Việc làm đầu tiên đó chính là đăng ký thương hiệu. Dù bạn là một thương hiệu mới hay đã có uy tín lâu đời, nếu chưa đăng ký thương hiệu thì việc trước tiên bạn làm bây giờ là đăng ký thương hiệu. Đối thủ của bạn nếu nắm bắt được sơ hở của bạn, có thể họ sẽ nhanh chân hơn và "cướp" thương hiệu của bạn một cách chính đáng nếu họ dùng "cái tên" giống bạn và đi đăng ký bản quyền sớm hơn. Đừng để mất thương hiệu bạn đã tốn công gầy dựng chỉ vì sự chủ quan đáng trách kia.

 

Các cách để bạn bảo vệ thương hiệu của mình


2. Bảo vệ thương hiệu nghĩa là không được lừa dối khách hàng

Trong thời đại số, các ý kiến cá nhân có cơ hội đến với nhiều người hơn và người tiêu dùng cũng dễ kết nối hơn sức mạnh của phương thức truyền miệng có thể nói là vô biên. Do đó, doanh nghiệp nên thận trọng trong việc truyền tải thông tin đến khách hàng. Những sai sót nhỏ có thể “thổi bùng” một làn sóng giận dữ khó kiểm soát. Doanh nghiệp nên cố gắng đưa ra những thông điệp rõ ràng, tránh gây hiểu lầm, trong các chương trình quảng cáo và chính sách doanh nghiệp. Tuyệt đối không được đưa thông tin không chính xác, nếu khách hàng cảm thấy bị lừa dối thì phản ứng của họ là không thể lường trước được.

3. Không “tảng lờ” những phàn nà của khách hàng

Nếu có khiếu nại của khách hàng, doanh nghiệp nên có hướng giải quyết cụ thể, thay vì im lặng. Việc phản hồi thẳng thắn sẽ giúp những người đọc được khiếu nại đó có thể biết bạn đã giải quyết nó như thế nào. Nếu phớt lờ những phàn nàn của khách hàng và không bận tâm đến nguyên nhân sâu xa tại sao khách hàng lại có vấn đề với sản phẩm của bạn, thì bạn đã mắc phải một sai lầm nghiêm trọng. Và tệ hơn nữa là bạn đã mất đi hơn một khách hàng. Vì vậy, nguyên tắc vàng là dù khách hàng có tức tối hay thất vọng vì bất cứ lý do nào đi chăng nữa, bạn cũng cần phải xử lý tình huống một cách khôn ngoan và khéo léo. Bạn phải luôn giữ bình tĩnh trong bất kỳ tình huống nào, nóng tính và hành động thiếu suy nghĩ là điều tối kỵ trong trường hợp này.

4. Thẳng thắn và nhanh nhạy để bảo vệ thương hiệu

 
Các cách để bạn bảo vệ thương hiệu của mình 1
 

Nếu xảy ra sự cố, như máy chủ hỏng hay hàng đến trễ, doanh nghiệp nên thừa nhận và liên lạc với khách hàng sớm nhất có thể để tránh tổn thất cho họ. Hãy để mọi người biết rằng bạn đang cố gắng khắc phục sự cố, thay vì để khách hàng hoang mang không hiểu căn nguyên sự việc và lên mạng phàn nàn về điều đó.

5. Phải có diễn đàn dành cho khách hàng

Tại sao lại để khách hàng thể hiện ý kiến nhận xét về công ty bạn ở các trang web nào đó mà bạn không thể kiểm soát. Lời khuyên của Business Week là doanh nghiệp nên lập một diễn đàn để khách hàng có thể thoải mái trao đổi thông tin. Diễn đàn có thể trở thành nơi doanh nghiệp trực tiếp nhận và trả lời khiếu nại của khách hàng. Nhờ vậy bạn có thể kiểm soát kịp thời những tình huống xấu, không để tin tức tiêu cực lan truyền gây ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn.

6. Tận dụng các mạng xã hội

Doanh nghiệp có thể kết nối với khách hàng trên các mạng xã hội lớn nhỏ. Vì đây là nơi tập trung khá đông cộng đồng sử dụng internet, xuất hiện trên một mạng xã hội cũng đồng nghĩa với việc tên doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên internet. Cách thức này vừa giúp bảo vệ thương hiệu của bạn vừa giúp củng cố hình ảnh công ty.

 

Các cách để bạn bảo vệ thương hiệu của mình 2

7. Cung cấp những thông tin hữu ích trên website 

Doanh nghiệp không nên coi website chỉ là nơi để giới thiệu về doanh nghiệp và sản phẩm. Thay vào đó, hãy cung cấp cho khách hàng một số thông tin hữu ích có liên quan. Việc này có thể góp phần xây dựng một hình ảnh tích cực về doanh nghiệp.

8. Không spam thư

Doanh nghiệp nên hạn chế việc gửi email một cách “vô tội vạ” cho tất cả khách hàng, vì họ sẽ coi đây là một sự phiền hà, một kiểu “khủng bố” thư, và sẽ có phản ứng tiêu cực ảnh hưởng đến nỗ lực bảo vệ thương hiệu của bạn.

9. Thuê luật sư để bảo vệ thương hiệu của bạn

Trong trường hợp hình ảnh bị bôi nhọ, hoặc xuất hiện thông tin sai lệch trên mạng, đó là lúc doanh nghiệp nên nghĩ tới việc thuê luật sư tư vấn pháp lý để loại bỏ những thông tin đó và bảo vệ hình ảnh, thương hiệu bạn đang tốn công xây dựng.

(Theo Business Week)
 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây